วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Herobrine

เมื่อเร็วๆนี้เองผมได้เล่นโหมด Single-player ในเกม Minecraft ในตอนแรกนั้นทุกๆอย่างดูปกติดี ผมเริ่มตัดต้นไม้แล้วก็คราฟไอเทมตามปกติ จนผมสังเกตเห็นบางสิ่งไกลๆตัวผม เคลื่อนที่ผ่านหมอกที่หนาแน่นไป (คอมพิวเตอร์ของผมช้ามาก ผมจึงปรับให้เกมแสดงผลแค่ระยะใกล้เท่านั้น) ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นวัวก็ได้ ผมจึงไล่ตามมันไป

แต่ว่ามันไม่ใช่วัว มันเป็นตัวละครที่หน้าตาเหมือนกับผมมองมาที่ตัวของผม แต่ว่าลูกตาของเขาว่างเปล่า ไม่มีชื่อปรากฏอยู่ข้างบนตัวละคร ผมจึงตรวจสอบให้แน่ใจว่าผมไม่ได้เล่นอยู่ในโหมด Multiplayer เขาไม่ได้ยืนอยู่ที่นั่นนานนัก เขามองมาที่ผมแล้วก็วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็วในกลุ่มหมอกควันที่หนาแน่นนั้น ผมรีบไล่ตามเขาไป แต่ก็หาเขาไม่เจอ

ผมจึงเล่นเกมต่อไป คิดไม่ออกว่าต้องทำอะไร ในระหว่างที่ผมเดินไปเรื่อยๆนั่นเองผมเห็น สิ่งที่ผมไม่ได้สร้างขึ้นมา มันมีพีระมิดอันเล็กแต่สวยงามสร้างจากทรายอยู่กลางแม่น้ำ แล้วก็ต้นไม้ที่ใบของมันถูกตัดออกไปหมด ผมคิดว่าผมเจอ "ผู้เล่นที่ไม่ได้รับเชิญ" อยู่ในกลุ่มหมอกควันนั้น แต่ผมมองเห็นเขาไม่ชัด ผมพยายามปรับการแสดงผลของเกมให้มีระยะไกลขึ้น แต่ก็ยังไม่เห็นเขาเช่นเดิม

ผมกด save ออกจากเกมแล้วไปดูบอร์ดสนทนาหาว่ามีใครที่พบเจอกับเหตุการณ์เดียวกับผมหรือไม่ แต่ก็ไม่มีใครเลย ผมจึงตั้งกระทู้แล้วเล่าเรื่องราวที่ผมประสบมา แล้วถามว่ามีใครที่เจอเหตุการณ์แบบผมมั่งรึเปล่า แต่กระทู้ของผมก็ถูกลบจากบอร์ดไปภายในห้านาทีหลังจากที่ผมตั้ง ผมพยายามอีกครั้งนึง แต่กระทู้ของผมก็ถูกลบเร็วกว่าเดิม ผมได้รับ PM (ข้อความส่วนตัว) มาจาก login ที่ใช้ชื่อว่า "Herobrine"ในข้อความนั้นเขาเขียนไว้เพียงว่า "หยุด" เมื่อผมลองคลิกเข้าไปดูโปรไฟล์ของ Herobrine แต่มันก็ขึ้น error 404

ผมได้รับเมล์มาจาก user อื่นๆในบอร์ดนั้น เขาบอกกับผมว่าเจ้าของบอร์ดสามารถอ่านข้อความส่วนตัวของ user ทุกคนได้ ดังนั้นเขาจึงส่งข้อความของผมผ่านทาง email จึงปลอดภัยกว่า ในเมล์นั้นเข้าได้บอกกับผมว่าเขาได้เห็นผู้เล่นลึกลับคนนั้นเหมือนกัน จากนั้นผมก็เห็นข้อความคล้ายๆกันนี้กับ userอื่นๆที่เห็นตัวเขาเช่นกัน ทุกข้อความได้อธิบายให้เห็นว่าได้พบกับผู้เล่นปริศนาคนนั้นอย่างชัดเจน แล้วทุกคนก็ได้เห็นทุกอย่างที่เหมือนกันคือ ตาของเขานั้นสีขาวโพลน

หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือนจนกระทั่งผมได้รับข่าวว่า บางคนที่ได้พบกับผู้เล่นปริศนาที่ชื่อว่า Herobrine นั้นชื่อนี้ ผู้เล่นอาจจะเป็นชาวสวีเดน หลังจากได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติ่ม ในที่สุดเรื่องราวก็ถูกเปิดเผยซึ่งที่จริงแล้วผู้เล่นคนนั้นก็คือน้องชายของ Notch (ผู้สร้างเกม Minecraft) นั่นเอง ผมจึงส่งเมล์ไปหาเขา ถามว่าจริงๆแล้วเขามีน้องชายใช่มั้ย ไม่กี่นาทีต่อมา เขาส่งเมล์กลับมาหาผมเป็นข้อความสั้นๆว่า

"ใช่ผมมี แต่ตอนนี้เขาไม่อยู่กับพวกเราแล้ว" -Notch

หลังจากเหตุการณ์นั้นผมก็ไม่ได้เห็น Herobrine อีกเลย ผมไม่ได้เห็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปใน world ของผมนอกจากสิ่งที่ผมสร้างเอง แต่ผมได้กด print screen ไว้แล้วในตอนแรกที่ได้พบ Herobrine และนั้นก็เป็นหลักฐานเดียวถึงการมีอยู่ของเขา

จริงๆแล้ว pasta นี้เป็นแค่โจ๊กขำๆของตา Notch เขาเท่านั้นครับ เนื่องจากหลังจาก Patch 1.8 ก็ได้มีการอัพเดท หนึ่งในนั้นได้เขียนไว้ว่า "ทำการลบ Herobrine" แต่ในช่วงแรกๆนั้นก็สร้างความสยองขวัญให้กับผู้เล่น Minecraft เป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว


5 ความคิดเห็น: