วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557

Buried Alive Model

หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Buryman Script เคยเป็นสไปรท์ที่พบได้ในฉากสุดท้ายของเนื้อเรื่องหอคอยโปเกม่อน ก่อนจะถูกแทนที่ด้วยวิญญาณของคาระคาระในปัจจุบัน จากรหัสที่ถูกกำหนดให้กับตัวละคร กล่าวได้ว่าผู้สร้างตั้งใจให้ตัวละครดังกล่าวเป็นบอสของหอคอย โดยเมื่อขึ้นไปถึงชั้นสูงสุด บทสนทนาจะปรากฏขึ้นดังนี้

Buried Alive (BA) : นาย...อยู่ที่นี่
BA : ฉันถูกขัง...
BA : และฉันเหงา...
BA : เหงา...เหลือเกิน...
BA : มาเข้าร่วมกันฉันเถอะ...

เมื่อจบบทสนทนา ภาพจะตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ ภาพสไปรท์ของ Buried Alive ดูเหมือนกับซากศพมนุษย์ที่กำลังพยายามปีนขึ้นมาจากดิน มันถูกตั้งโปรแกรมให้มีมือขาวซีดสองข้าง เกงการ์ และมัค

น่าแปลกที่ไม่มีการตั้งโปรแกรมการแสดงผลของมันหลังจากที่ถูกกำจัดแล้ว

ดังนั้น เมื่อผู้เล่นเอาชนะมันได้ เกมจะค้างโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม ตอนจบของฉากดังกล่าวถูกเขียนขึ้นโดยโปรแกรมเมอร์นิรนามผู้หนึ่ง โดยในตอนจบนี้ ถ้าหากผู้เล่นแพ้ในการต่อสู้ ซากศพจะลุกขึ้นมา พร้อมกับกล่าวว่า "ในที่สุด...เนื้อสด!" ตามมาด้วยตัวอักษรที่อ่านไม่ออกเรียงติดกันเป็นพรืด

ซากศพนั้นจะเริ่มลากผู้เล่นลงหลุม และจะจบลงที่ข้อความ "Game Over" บนหน้าจอ อย่างไรก็ดี ภาพของซากศพที่ถูกฝังทั้งเป็นและตัวละครผู้เล่นยังคงปรากฏเป็นภาพพื้นหลังของฉากดังกล่าว

และที่น่าแปลกกว่านี้คือกระบวนการหลังจากจบฉากนี้ เมื่อผู้เล่นแพ้ ภาพซากศพดังกล่าวจะถูกบันทึกลงในหน่วยความจำของตลับ และเข้าไปแทนที่ภาพหน้าจอเริ่มต้นปกติ ดังนั้น เมื่อผู้เล่นเริ่มเล่นเกมอีกครั้ง จะพบกับภาพของร่างที่ถูกฝังทั้งเป็น และเพลงจากไฟล์ staticmesh.wav จะเริ่มบรรเลง

จุดประสงค์ของฉากนี้ไม่เหมือนกับตำนานเรื่องอื่น ๆ ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับ Lavender Town Syndrome และยังคงเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น